Head_ad

Thursday, August 29, 2013

ไขมันในลำใส้ และโรคที่มาจากลำใส้เล็กไม่สะอาด

คุณรู้มั้ยคะ  น้ำมันปาล์ม เมื่อโดนความร้อนจะทำให้เหนียวหนืด แต่เวลาเขาโฆษณา มักจะบอกว่า "ไม่เป็นไข" หากเรานำไปแช่ตู้เย็น แต่พบว่า กับร่างกายคนเรา มีอุณหภูมิ 37 องศาซี เมื่อไขมันน้ำมันปาล์มเข้าสู่ร่างกาย มันจะไปเกาะที่ลำไส้

ทำให้เวลาเราดื่มน้ำ น้ำก็ไม่สามารถทะลุผ่านไปดูดซึมในลำใส้ ทำให้ต้องฉี่บ่อยๆ บางคนดื่มน้ำไปไม่ถึงสิบนาทีก็ต้องลุกไปฉี่ เพราะไตทำงานหนัก เมื่อเป็นอย่างนี้ทุกๆวัน จะทำให้กระดูกเสื่อม

เพราะไตเป็นตัวควบคุมกระดูกและสมอง เลือดไปเลี้ยงสมองก็จะน้อยตามไปด้วย เกิดปัญหาสมองเสื่่อมตามมาอีก น้ำไม่เข้าร่างกาย แต่สิ่งผ่านเข้าไปได้คือวิตามิน เอ อี ดี แต่ วิตามินซี โปรตีน กรด อะมิโน  ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้จึงโละไปให้ไต ไตต้องทำงานหนักเพราะต้องขับโปรตีนออกมา เพราะฉะนั้น คนที่เป็นโรคไตเวลาตรวจปัสสาวะจะพบโปรตีน เพราะโปรตีนไม่สามารถซึมเข้าร่างกายได้ ต้องมีสี่ตัวหาม สามตัวแห่ คือ วิตามินซี บี1 บี3 บี6 และบี 11 เอาไปเป็นชุดของมัน จะขาดตัวหนึ่งตัวใดไม่ได้ ต้องมาพร้อมๆกัน ที่ไตทำงานหนักก็เพราะเหตุนี้

เมื่อเป็นปัญหาที่ไต น้ำไม่อาจผ่านเข้าไปได้ สิ่งที่ตามมาคือน้ำดีข้น ถุงน้ำดีจะเก็บน้ำดีจากตับแล้วมาย่อยไขมัน ถุงน้ำดีจะแห้งไปทุกที เพราะน้ำไม่เข้าตัว

อาการที่น่าสังเกตุคือ เราจะตื่นนอนหรือนอนไม่หลับในช่วงห้าทุ่มถึงตีสาม ไปหลับในช่วงเช้ามืด ซึ่งเป็นเวลาที่ควรตื่นนอนแล้ว เพราะว่าช่วงนี้มันง่วงก็ไปหลับเช้ามืดอีกที เพราะฉะนั้นช่วงนี้ถุงน้ำจะข้น ซึ่งเป็นต้นเหตุของไมเกรน แพทย์แผนปัจจุบันต้องรอให้ปวดหัวเสียก่อน แต่แพทย์แผนโบราณจะตัดสินว่าเป็นไมเกรนได้ ตั้งแต่เริ่มอาการคอแห้ง ร้อนใน ปวดตามซี่โครง ปวดด้านข้าง เสียวฟัน ปลายประสาทฟันดูเหมือนจะอักเสบตลอดเวลา ไปหาหมอ หมอจะถอนให้ พอปวดกระบอกตา ปวดหู หมอจะบอกว่าน้ำในหูไม่เท่ากัน 

แต่ต้นเหตุจริงๆ มาจากถุงน้ำดีข้น ซึ่งเป็นเรื่องของเหตุตามๆ กันมาทำให้ปวดหัวข้างเดียวหรือสองข้าง เลือดเลี้ยงสมองส่วนหน้าไม่พอ จะมีปัญหาสายตาตามมา ตาจะเป็นต้อง่าย จมูกจะเป็นไซนัสง่าย  เป็นภูมิแพ้ง่าย นี้คือผลพวงมาจากลำไส้เล็กไม่สะอาดทั้งสิ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก คุณทราย บ้านเพื่อสุขภาพ

No comments:

Post a Comment