Head_ad

Wednesday, December 25, 2013

การดูแลผิวสวยต่างวัยใน “หน้าหนาว”


ดูแลผิวสวยต่างวัยใน หน้าหนาว

เริ่มเข้าหน้าหนาวอีกแล้ว!!!
แม้บ้านเราจะไม่หนาวมากนัก แต่ความแห้งของอากาศคือ สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ อย่าปล่อยให้ใบหน้าสวยใสต้องแห้งผาก และผิวกายเหี่ยวย่นบอกอายุ มาเริ่มต้นดูแลผิวพรรณกัน ด้วยตัวคุณได้ง่ายๆ ตลอดหน้าหนาวนี้

อายุ 30+
ช่วงอายุนี้จะเริ่มมีสัญญาณเริ่มต้นของริ้วรอย และอิลาสตินในผิวหนังก็เริ่มเสื่อมถอย จึงยากที่ผิวจะยังคงความสดใสไว้เหมือนวัยแรกแย้ม แม้เราหยุดเวลาของนาฬิกาชีวิตไม่ได้ แต่ทำให้มันเดินช้าลงได้ สิ่งที่สำคัญ คือมอยสเจอไรเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นครีมหรือโลชั่น ที่คอยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอยู่ตลอดอย่าได้ขาดเพื่อให้ผิวดูมีน้ำมีนวล รวมทั้งวิตามินอีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ
           การบำรุงผิว: มีส่วนช่วยอย่างมาก เมื่อร่างกายได้รับวิตามินและแร่ธาตุในปริมาณที่สูง ก็จะมีส่วนช่วยให้ผิวพรรณดูสวยขึ้น โดยเฉพาะวิตามินซี คนที่กินผักและผลไม้สดมากๆ จะเหมือนร่างกายได้รับน้ำหล่อเลี้ยงถึง ลิตร ทั้งนี้ คุณควรดื่มน้ำให้ได้รวมทั้งหมด ประมาณ 1.5-2 ลิตร และอย่าเครียด เพราะอาจส่งผลให้ผิวหย่อนคล้อยได้เช่นกัน

อายุ 40+
วัยนี้ผิวจะเริ่มสูญเสียอิลาสตินมากขึ้น เซลล์ผิวไม่จับตัวแน่นเหมือนเดิม และผิวก็จะแห้งกว่าเดิม ควรทำความเข้าใจกับส่วนผสมในครีมหรือโลชั่นด้วย โดยควรมีกรดไลปิดผสมเหมือนเดิม และเพิ่มการบำรุงด้วยการใช้ครีมบำรุงแผงคอ และหน้าอกเพื่อความกระชับ เพราะผิวที่บอบบางตรงส่วนนี้จะยิ่งเกิดริ้วรอยได้ง่าย เลือกสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากพืช ซึ่งช่วยปกป้องคอลลาเจนในผิว
           การบำรุงผิว: แม้ว่าผู้หญิงบางคนจะยังไม่มีปัญหาเรื่องรูปร่างในช่วงอายุนี้ แต่จะสังเกตได้เลยว่าร่างกายเผาผลาญพลังงานไม่ได้มากเท่าเมื่อก่อน และน้ำหนักเริ่มขึ้นง่าย ควรเลือกกินอาหารที่มีโอเมก้า-3 และโอเมก้า-6 ที่มีในปลาแซลมอน เพื่อให้ร่างกายย่อยสลายไขมันได้ดี ก็จะช่วยลดปัญหาผิวหย่อนคล้อยเพราะไขมันสะสม โดยเฉพาะหน้าท้องและสะโพกที่จะเกิดผิวแตกลาย

อายุ 50+
ปัญหาริ้วรอยย่นที่ผิวกายเริ่มมีมากขึ้น บรรเทาด้วยการดูแลเป็นพิเศษ รูปร่างก็เริ่มเปลี่ยน และแน่นอนว่าผิวไม่กระชับดังเดิม ครีมบำรุงผิวหน้าท้องที่ใช้จึงควรมีส่วนผสมของคอลลาเจนและอิลาสติน เพื่อให้ผิวตึงกระชับและหนาขึ้น ส่วนโลชั่นบำรุงผิวกายที่มี AHAจะช่วยฟื้นฟูและสร้างเซลล์ผิวใหม่ ใช้ครีมนวดกระชับผิวบริเวณต้นขา ส่วนผิวที่แผงอกควรเลือกครีมที่มีซิลิเซียม จะช่วยลดรอยย่นรวมถึงจุดด่างดำ

           การบำรุงผิว: วัยนี้ควรบำรุงกระดูกก่อนด้วยอาหารที่มีแคลเซียม ไม่ว่าจะเป็นนม ผลิตภัณฑ์จากนม โยเกิร์ต มันฝรั่ง บร็อกโคลี่ ส่วนอาหารต้านริ้วรอยนั้น แท็กทีมกันมาทั้งผักและผลไม้ที่มีวิตามินเอและซีสูง ซึ่งเสริมสร้างแคโรทีนอยด์ที่ช่วยปกป้องเซลล์ผิวจากอนุมูลอิสระได้ดีอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก:   Quality Plus โทร. 02-565-5985-7 แฟ็กซ์ 02-565-5724  
                                   www.qualityplus.co.th www.facebook.com/qpaicosmetic

No comments:

Post a Comment